ดอกไม้บอกรัก

บอกรักด้วยดอกไม้ความหมายดีในวันวาเลนไทน์

 

ดอกไม้วาเลนไทน์ ,ช่อดอกไม้วาเลนไทน์

นอกจากดอกกุหลาบวันวาเลนไทน์ที่ทุกคนนิยมมอบให้คนรักเนื่องในโอกาสวันแห่งความรัก ยังมีดอกไม้ชนิดอื่น ๆ ที่มีความหมายดี ๆ ช่วยให้การมอบดอกไม้มีความหมายและไม่ซ้ำใครด้วยดอกไม้ที่หลากหลายมากกว่าการมอบแค่เพียงดอกกุหลาบสีแดงเพียงอย่างเดียว วันนี้อยากพาทุกคนไปดูดอกไม้ที่มีความหมายดีด้านความรักไว้ใช้ประกอบช่อดอกไม้ในวันแห่งความรัก

 

กุหลาบสีแดง

ดอกกุหลาบ

ดอกกุหลาบกับวันวาเลนไทน์เป็นของคู่กันที่ไม่ว่ายังไงก็ไม่สามารถแยกออกจากกันได้ จึงนิยมมีดอกกุหลาบประดับไว้ในช่อดอกไม้ แต่ก็เป็นที่ทราบกันดีว่ากุหลาบสีแดงมีความหมายว่า “ฉันรักเธอ” และถ้าเป็นดอกตูมจะหมายถึงความรัก ส่วนดอกกุหลาบบานจะหมายถึงความรักที่เบ่งบาน

นอกจากนี้ยังมีกุหลาบสีอื่น ๆ ที่มีความหมายดีให้สามารถเลือกซื้อมาประดับในช่อดอกไม้ให้มีความสวยงามได้ กุหลาบวาเลนไทน์ถือเป็นทางเลือกที่ดีในกรณีที่คิดไม่ออกจะซื้อช่อดอกไม้แบบไหน

 

ดอกทานตะวันสีเหลือง

ดอกทานตะวัน

ดอกไม้สีเหลืองที่ช่วยขับเน้นให้ช่อดอกไม้ดูโดดเด่น น่าสนใจมากขึ้น ซึ่งในมุมของความหมายดอกทานตะวันเป็นสัญลักษณ์ของความเชื่อมั่น ความมั่นคง และรักเดียวใจเดียว ทำให้ดอกทานตะวันเป็นการมอบคำสัญญาให้กับผู้รับว่ารักของฉันนั้นจะมั่นคงและภักดีต่อความรักครั้งนี้อย่างไม่มีวันเปลี่ยน เป็นดอกไม้ที่โรแมนติกควรค่าแก่การใส่ลงไปในช่อดอกไม้

 

ดอกทิวลิปหลากสี

ดอกทิวลิป

เป็นดอกไม้ที่มีความหมายถึงความรักเช่นกัน แต่เป็นความรักในมุมแบบครอบครัว รักที่พร้อมจะสร้างครอบครัว ซึ่งในตลาดที่ขายดอกทิวลิปจะมีหลายสีให้เลือกทั้ง สีแดง สีชมพู สีขาว และสีม่วง ซึ่งความหมายก็มีความแตกต่างกันไป โดยทิวลิปสีแดงหมายถึง ความมั่นคงในความรัก จริงใจ ซื่อสัตย์, สีชมพู หมายถึง ความสดใส ความสุขสมหวัง ความรักที่ลึกซึ้ง ขณะที่สีขาว เป็นดอกไม้ที่มีความหมายอลังการมากที่สุด หมายถึง “ฉันเสียสละทุกอย่างได้เพื่อคุณ” และสีม่วงที่หมายถึง ความซื่อสัตย์ มั่นคง

 

ดอกทิวลิปตัวแทนงานฉลอง

ดอกคาร์เนชั่น

ดอกคาร์เนชั่นเป็นดอกไม้ที่ส่วนใหญ่จะถูกใช้เป็นตัวแทนของการเฉลิมฉลองตามความเชื่อตามตำนานของชาวกรีกที่จะใช้ดอกคาร์เนชั่นประดับตกแต่งงานรื่นเริง แต่ในบรรดาสีที่หลากหลายของคาร์เนชั่นยังมีสีชมพูที่มีความหมายสื่อถึงความรักได้ ซึ่งสีชมพูหมายถึงการบอกรักหรือสารภาพความในใจให้กับใครสักคน ส่วนสีขาวก็หมายถึงรักที่บริสุทธิ์ อ่อนโยนตามความหมายของสีขาวทั่วไป

ถ้าคุณเป็นคนที่มีความลุ่มลึกในความรัก รักนุ่มนวล หรืออยากจะบอกคนที่สนใจว่า คุณประทับใจเธอมาก ๆ ดอกลิลลี่ถือเป็นดอกไม้ที่เหมาะกับจุดประสงค์นี้มาก ๆ นอกจากนี้ดอกลิลลี่ยังเป็นดอกไม้ที่ชมผู้รับว่าคุณเป็นคนที่สมบูรณ์แบบไร้ที่ติจริง ๆ เป็นดอกไม้ที่เล่นใหญ่ในด้านของความหมาย ใครอยากบอกรักแฟนแบบใหญ่ ๆ อย่าลืมใส่ดอกลิลลี่นะ

 

เยอบีร่า
 

ดอกเยอบีร่า

ดอกไม้ที่ปลูกง่ายมีสีสันหลากหลายให้เลือกประดับให้ช่อดอกไม้ดูสดใส เยอบีร่าเองเป็นตัวแทนของความรักที่มั่นคง ซื่อตรง และภักดี ตามคุณสมบัติของดอกเยอบีร่าที่มีสีสวย ทนทาน และอยู่ได้นาน ส่วนอีกความหมายที่มีหลายคนนำดอกเยอบีร่าไปใช้แปลได้ว่า จิตใจที่บริสุทธิ์แต่แฝงไปด้วยความอดทน เหมือนกับว่า เธอคือแสงอาทิตย์แห่งชีวิตของฉัน

 

ดอกเดซี่สีขาว

ดอกเดซี่

รักบริสุทธิ์ใจที่มีให้กันและกัน เป็นคำอธิบายถึงความหมายของดอกเดซี่ ดอกไม้ที่มีถิ่นกำเนิดจากฝั่งยุโรป เรียกได้ว่าเป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความซื่อสัตย์อันบริสุทธิ์เหมือนผ้าสีขาว โดยที่มีขายอยู่จะมีประมาณ 4 สี ซึ่งจะมีความหมายที่แตกต่างกันไป

สีส้ม: แสงสว่างของเธอทำให้ฉันมีชีวิต

สีแดง: ตกหลุมรักไม่รู้ตัว

สีขาว: รักไร้เดียงสา

สีเหลือง: พยายามที่จะชนะใจเธอ

เป็นดอกไม้ความหมายดี ๆ ที่ทุกคนสามารถนำไปตกแต่งให้ช่อดอกไม้ในวันแห่งความรักมีความหมายลึกซึ้งมากขึ้น หรือใครที่อยากเน้นช่อดอกไม้วาเลนไทน์ก็ไม่ตกเทรนด์แต่อย่างใด ส่วนใครที่อยากมองหาร้านดอกไม้ออนไลน์ที่จะช่วยให้คำปรึกษาและบริการส่งให้ถึงที่ สามารถปรึกษาร้าน Fruit and Flora ได้เลย

Spread the love

About the Author